Sunday, June 9, 2013

การออกกำลังกายกับการร้องเพลงThe exercise of singing.



       สวัสดีค่ะ วันนี้ก็กลับมามาเจอกับบล็อกประกวดร้องเพลงและการร้องเพลงกันต่อค่ะ หลายๆบทความที่ผ่านมาก็พูดถึงการแนะนำสถานที่เรียนร้องเพลงไปแล้ว เพราะมีเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง สอบถามมาว่าเรียนร้องเพลงที่ไหนดี ก็เลยเขียนแนะนำผ่านบล็อกนี้ละง่ายที่สุดและเป็นประโยชน์ต่อคนจำนวนมากด้วยเพื่อนๆก็จะได้เรียนรู้กันไปด้วย จะได้ลดการๆไปศึกษาสถานที่เรียนว่ามีอยู่ที่ไหนบ้างจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่เพื่อนๆอาจจะลืมสิ่งนี้ไปสำหรับสิ่งนี้ ไม่เฉพาะคนที่รักการร้องเพลงเท่านั้น นักดนตรีก็สำคัญเช่นกัน กับสิ่งนี้ นั้นก็คือการออกกำลังกายนั้นเอง เรามาดูกันว่ามีความสำคัญอย่างไรต่อการร้องเพลงและเล่นดนตรี

ที่นี่เรามาดูว่าการออกกำลังกายสำหรับการร้องเพลงและเล่นดนตรี มีวิธีไหนบ้าง

1.การวิ่งจ้อกกิ้ง นี้ละง่ายที่สุดเลยสามารถทำที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องไปเข้าฟิตเนสให้เปลืองเงิน สำหรับคนที่มีงบประมาณน้อย พียงแค่มีรองเท้ากีฬาสักคู่หนึ่งก็สามารถออกไปลุยในการวิ่งได้แล้ว ยิ่งเดี๋ยวนี้มีสถานที่ออกกำลังกาย หรือ สวนสุขภาพดีๆมากมายเลย ก็ยิ่งง่ายต่อการวิ่งยิ่งขึ้น ข้อแนะนำสำหรับมือใหม่ ขั้นแรกขอให้วอล์มร่างกายเบาๆก่อนเลย และเริ่มเดินเบาๆ เมื่อร่างกายเข้าที่เข้าทางแล้วก็ค่อยวิ่ง สัก 5 นาที สำหรับวันแรกหลังจากนั้น ค่อยๆเพิ่มเวลาในการวิ่งให้มากขึ้นตามความต้องการ

2.การว่ายน้ำก็เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับการร้องเพลงมากๆเช่นกัน อาจจะมีค่าใช้จ่ายในการว่ายน้ำนิดหน่อย ซึ่งสมัยนี้มีสโมสรตามหมู่บ้านมากมายเลย การว่ายน้ำนี้ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่สมบูรณ์เพราะบางคนมีน้ำหนักมากไม่สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ การว่ายน้ำก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้คนที่มีน้ำหนักมาก ได้ออกกำลังกายเบาๆได้ 

3.การเล่นตามฟิตเน็ทต่างๆเดี๋ยวนี้ค่าสมาชิกก็ไม่แพงแล้ว เพราะมีการแข่งขันในการทำราคาเพื่อเรียกสมาชิกเข้ามา ก็เลยทำให้พวกเราที่ชอบอออกกำลังกายแต่ยังพอมีกำลังทรัพย์ บ้างก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดี แถมอากาศไม่ร้อนด้วย บางที่ที่มีเทรนเนอร์ก็จะช่วยให้เราออกกำลังกายได้ถูกวิธียิ่งขึ้น

4.การปั่นจักรยาน ข้อนี้กำลังนิยมมากๆในบ้านเราเพราะว่า ราคาค่างวดของจักรยานดีๆยุคนี้ได้ลดลงมามาก และการดีไซน์ก็สวยงาม ทำให้เป็นแฟชั่นไปในตัวด้วย แต่ ข้อแนะนำขอให้ปั่นด้วยความระมัดระวังและมีอุปกรณ์เซฟตี้ให้ครบกันเช่นเบรกหน้าเบรกหลัง ไฟกกระพริบต่างๆ สำหรับปั่นจักรยานในตอนกลางคืน

       เขียนไปเขียนมาก็ ยังไม่พูดถึงประโยชน์ในการออกกำลังกายสำหรับการร้องเพลงและเล่นดนตรีเลยก็หมดหน้ากระดาษไปแล้ว งั้นก็มาต่อกันคร่าวหน้าแล้วกัน สำหรับคนที่รักการร้องเพลงและประกวดร้องเพลงก็อย่าลืมเข้ามาติดตามข่าวสารต่างๆในแวดวงบ้านเรากันได้ค่ะ มีความสุขในการร้องเพลงกันทุกคน

No comments:

Post a Comment