Tuesday, May 7, 2013

นักร้องเพลงรายการเดอะวอยซ์ ประเทศจีน The Voice China



      สวัสดีค่ะ ก็หายไปหนึ่งสัปดาห์ กับบล็อกคลับร้องเพลง  ที่หายไปก็เพราะไปพักผ่อนหย่อนใจ ในช่วงอากาศร้อนๆ แต่วันนี้ก็มีแรงบันดาลใจมาเขียนบล็อกต่อให้กับเพื่อนๆที่รักการร้องเพลง ชื่นชอบศิลปินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินไทย ศิลปินสากล หรือศิลปินเกาหลี  เพลงเกาหลีที่ผ่านเข้าในประเทศไทย ที่ดังสุดๆก็คงจะเป็นวง baby vox  พอต่อมาก็เป็นวง Girl gerenation จะสังเกตได้ว่ายุคบุกเบิกจะมาเป็นวงผู้หญิง ทำให้ทุกวันนี้ คนไทยรู้จักศิลปินเกาหลีกันมากขึ้นแต่ปัจจุบัน ที่ฮิตมากๆจะกลายมาเป็นวง ผู้ชายหรือ บอยแบนด์  แต่ที่ไม่ค่อยรู่จักกันเลย หรือพูดถึงกันน้อยมาก นั้นก็คือ นักร้อง ชาวจีน หรือศิลปินจากชาวจีน

        แต่ที่เขียนวันนี้ก็จะผู้ถึงกระแสรายการ เดอะวอยซ์ The Voice China ของประเทศจีนกันบ้าง ซึ่งที่มาก็เกิดจากการนั่งฟังเพลงในยูทูป คลิ้กฟังเพลงนั้นบ้างเพลงนี้บ้างจนไปบังเอิญ เจอนักร้องหญิงชาวจีน มาร้องเพลง some one like you ก็เลยลองนั่งฟังดู พอฟังจบก็รู้ว่า เธอร้องได้สุดยอดมากๆ  แถมแม่ของเธอก็ภาคภูมิใจที่เธอทำได้ วันนั้น กรรมการก็หันมาเลือกเธอกันทุกคนเลย มารู้จักชื่อเสียงเรียงนามเธอกันดีกว่า ชื่อเธอคือ Zheng Hong อายุประมาณ 18 ปี สิ่งสำคัญเธอ ร้องเพลงนี้ ออกมาจากใจเธอเลย  น้ำเสียง ท่วงทำนองเธอก็ร้องออกมาได้อย่างประทับใจ ทำให้วันนั้นเธอได้เข้ารอบ blind audition ได้อย่างสบายเลย และ ยอดวิวของเธอก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีการพูดถึงเธออย่างกว้างขวางมากขึ้น
       ถ้าดูจากภายนอก ก่อนที่เธอจะร้องเพลงนั้น แทบเดาไม่ออกเลย ว่าเธอจะร้องเพลงอะไร ดูที่เธอก้าวขึ้นมาบนเวที ก็ดูเหมือนเธอกล้าๆกลัวๆอยู่ แต่เสียงเปียโน ท่อนอินโทรปล่อยขึ้นมา แล้วเสียงเธอก็เปล่งขึ้น  แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเธอต้องมีเสียงที่ทรงพลังแน่นอน พอเธอร้องเพลงจบผู้คนที่อยู่ในสตูดิโอก็ปรบมือ ให้กำลังใจแก่เธอกันใหญ่ นับว่าเป็นก้าวแรก และเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเธอเลยจริงๆ

       ถ้าเธอมัวแต่ร้องเพลงอยู่ในห้อง หรือในบ้าน มุม ห้องน้ำ หรือร้องเพลงในคาราโอเกะ เธออาจจะไม่มีวันนี้ก็ได้ แต่เพราะ เวทีประกวดต่างๆ เหล่านี้ โดยเฉพาะรายการ The voice เดอะวอยซ์ ที่เป็นรายการเดียวเลยก็ว่าได้ที่ไม่ได้สนใจตาหน้า อะไรมากมาย ขอให้มีเสียงร้องที่ดี มีเอกลักษณ์ รับรอง โอกาสในการเป็นศิลปินมีแน่ๆค่ะ

      ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ก็อยากมาให้เพื่อนๆที่รักการร้องเพลง ให้อยากฝึกซ้อมมากๆ และก็ต้องกล้าแสดงออกให้คนอื่นรู้ด้วย จริงๆแล้วการประกวดมันใช่การแข่งขัน อะไร แต่เราแค่ไปแสดงออกหรือโชว์ในสิ่งที่เราชื่นชอบ และทำให้คนอื่นดูการเท่านั้น รางงวัลต่างๆในการแข่งขันก็เป็นเพียงของแถมที่เราได้รับมาก็เท่านั้นเอง ขอให้มีความสุขในการร้องเพลงค่ะ

No comments:

Post a Comment